รฟม. ลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในช่วงเวลากลางวัน (Day Audit) และกลางคืน (Night Audit)

preview image
การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยสำนักงานความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (สปอ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบการดำเนินงานด้านความปลอดภัยในการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก) ในช่วงเวลากลางวัน (Day Audit) บริเวณพื้นที่ก่อสร้าง Cut & Cover สถานีบางขุนพรหม สถานีวงเวียนใหญ่ สถานีบางปะกอก สถานีราษฎร์บูรณะ และในช่วงเวลากลางคืน (Night Audit) ตรวจสอบงานก่อสร้างบริเวณสถานีวชิรพยาบาล และสถานีหอสมุดแห่งชาติ

โดยการลงพื้นที่ในครั้งนี้ รฟม. ได้ตรวจสอบการติดตั้งแผงผ้าใบแบริเออร์ ไฟส่องสว่าง ไฟสัญญาณเตือน การยึดวัสดุอุปกรณ์และการติดป้ายปิดเบี่ยงจราจร รวมถึงป้ายเตือนต่างๆ ให้อยู่ในความเรียบร้อย มีความมั่นคงและแข็งแรง อยู่ในตำแหน่งที่ปลอดภัย และสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน รวมถึงตรวจสอบไฟส่องสว่าง ไฟสัญญานเตือนตามแนวเขตก่อสร้าง เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสัญจรได้อย่างปลอดภัย และป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเวลากลางคืน นอกจากนี้ ยังได้เน้นย้ำให้เตรียมเฝ้าระวังและดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมขังในบริเวณพื้นที่ก่อสร้าง เพื่ออำนวยความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ประชาชนในช่วงฤดูฝน เพื่อให้
การดำเนินการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงฯ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยตามมาตรการด้านความปลอดภัยที่ รฟม. ถือปฏิบัติ เพื่อให้สอดคล้องตาม “ปฏิญญาว่าด้วยความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน Zero Fatal Accident” ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุอันไม่พึงประสงค์ทั้งต่อบุคลากรของโครงการฯ และประชาชนผู้สัญจรบนถนนสาธารณะ 

สำหรับประชาชนที่สนใจ สามารถติดตามสอบถามข้อมูลโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-purplelinesouth.com Facebook โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ และ Line @mrtpurpleline หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติม ได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044
preview image
preview image
preview image
preview image