กิจกรรม

preview image
การมีส่วนร่วมและสร้างความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
     รฟม. มีเจตนารมณ์ในการพัฒนาองค์กร และการให้บริการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนโดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั้งภายในและภายนอกอย่างสมดุล ด้วยการให้ความสำคัญในการเรียนรู้ความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ซึ่งนำไปสู่การความสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่ม สร้างโอกาสใหม่ทางการตลาด และสร้างผลกระทบในเชิงบวก ลดผลกระทบทางลบทางสังคม ภายใต้ข้อกำหนดของกฎหมายและกฎระเบียบที่เกี่ยวข้อง และเพื่อให้องค์มีระบบการบริหารจัดการผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล และก่อให้เกิดการบูรณาการเข้ากับการกำกับดูแลขององค์กร กลยุทธ์ และการบริหารจัดการในทุกระดับ และสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ด้างการมุ่งเน้นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร เพื่อขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนแบบมีส่วนร่วมรฟม. นำเอาแนวทางตามมาตรฐาน AA1000 SES (Stakehoder Engagement Standard) มาประยุกต์ใช้ในการส้รางการมีส่วนร่วมกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียขององค์กร ซึ่งแบ่งออกเป็น 9 กลุ่มประกอบด้วย 1) กลุ่มคณะกรรมการ รฟม. 2) กลุ่มพนักงาน รฟม. 3)กลุ่มหน่วยงานกำกับดูแลและภาครัฐ 4) กลุ่มการเงิน 5) กลุ่มพันธมิตร คู่ค้า ผู้ส่งมอบ 6) กลุ่มลูกค้า 7) กลุ่มชุมชน ประชาสังคม 8) สื่อมวลชน 9) คู่แข่งและคู่เทียบ โดยมีขั้นตอนดังนี้