เวลาเปิด/ปิด ห้องทำบัตรจอดรายเดือน (สถานีลาดพร้าว)
วันจันทร์ - วันศุกร์ 06.00 - 21.00น.
วันเสาร์ - อาทิตย์ - นักขัตฤกษ์ 08.00 - 17.00 น. (พักกลางวัน 12.00 - 13.00 น.)
โทรศัพท์ 065 205 3927
เวลาเปิด/ปิด ห้องทำบัตรจอดรายเดือน (สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย)
วันจันทร์ - วันศุกร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 06.00 - 15.00น. (พักกลางวัน 12.00 - 13.00 น.)
วันเสาร์ 08.00 - 17.00น. (พักกลางวัน 12.00 - 13.00 น.)
วันอาทิตย์ หยุด
โทรศัพท์ 065 205 3924
เวลาเปิด/ปิด ห้องทำบัตรจอดรายเดือน (สถานีหลักสอง)
วันจันทร์ - วันศุกร์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ 06.00 - 15.00 น. (พักกลางวัน 12.00 - 13.00 น.)
วันเสาร์ 08.00 - 17.00น. (พักกลางวัน 12.00 - 13.00น.)
วันอาทิตย์ หยุด
โทรศัพท์ 065 205 3920
** สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแนะนำการให้บริการได้ที่
- ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กองบริหารอาคารจอดรถ
โทรศัพท์ 02-716-4000 ต่อ 2320 2325 หรือ 2399 เวลา 08:00 น. - 17:00 น. ยกเว้นวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
- สานักงานของผู้รับจ้างบริหารอาคารและลานจอดรถ
โทรศัพท์ 0 2513 1895
Line : @mrtaparking (เวลา 07.00 - 20.00 น.)
ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0 2716 4044 เวลา 08:00 น. - 17:00 น. ยกเว้นวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
เงื่อนไขการให้บริการ
- กรณีอาคารและลานจอดรถที่เปิดให้บริการช่วงเวลา 05.00 - 01.00 น.
หากจอดเกินเวลาที่กำหนด จะต้องเสียค่าปรับจอดรถค้างคืนตามที่ รฟม. กำหนด ทั้งนี้ ไม่อนุญาตให้นำรถยนต์และรถจักรยานยนต์ออกจากอาคารและลานจอดรถหลังเวลา 01.00 น. โดยสามารถนำรถยนต์ออกและชำระค่าปรับค้างคืนในเวลาเปิดให้บริการ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ของวันถัดไป
รถยนต์ | 500 บาทต่อคืน + ค่าจอดรถวันถัดไป |
รถจักรยานยนต์ | 100 บาทต่อคืน |
- กรณีทำบัตรจอดรถชำรุดหรือสูญหาย
จะต้องชำระบริการตามอัตราที่ รฟม. กำหนด พร้อมทั้งแสดงหลักฐานยืนยันการเป็นเจ้าของรถต่อเจ้าหน้าที่
รายการ |
อัตราค่าปรับ |
อาคารจอดรถ (รถยนต์) - บัตร Park & Ride -
บัตร M หรือ
M Plus -
บัตรรายเดือน |
- ค่าปรับบัตรจอดรถสูญหาย จำนวน 800 บาท - คิดค่าจอดรถตั้งแต่เวลาเปิดให้บริการถึงเวลาที่นำรถออก - แสดงหลักฐานยืนยันการเป็นสมาชิกรายเดือนซึ่งยังไม่หมดอายุที่ตู้เก็บเงินเพื่อนำรถออก |
ลานจอดรถ (รถยนต์) - รายวัน - รายเดือน |
- ค่าปรับบัตรจอดรถสูญหาย 800 บาท - ไม่สามารถรับค่ามัดจำบัตรจอดรถคืนได้ |
รถจักรยานยนต์ |
- ค่าปรับจอดรถสูญหาย จำนวน 150 บาท |
บัตรจอดรถกระดาษ |
-
คิดค่าจอดรถตั้งแต่เวลาเปิดให้บริการถึงเวลาที่นำรถออก |
การสมัครบริการจอดรถรายเดือน
1. ติดต่อสมัครบริการจอดรถรายเดือนได้ที่ห้องบริการทำบัตรจอดรถรายเดือน หรือ Download Application "MRTA PARKING" เพื่อความสะดวกในการใช้บริการต่ออายุครั้งถัดไป
- สถานีลาดพร้าว และสถานีหลักสอง สมัครบริการจอดรถรายเดือน ได้ที่อาคารจอดรถประจำสถานี
- ลานจอดรถ สมัครบริการจอดรถรายเดือน ได้ที่อาคารจอดรถ 3 ชั้น สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
2. เอกสารประกอบการสมัคร
2.1 บัตรประจำตัวประชาชนตัวจริง หรือบัตรที่ทางราชการออกให้
2.2 สำเนาคู่มือประจำรถ (กรณีรถทะเบียนป้ายแดง) หรือ สำเนาใบคู่มือจดทะเบียนรถ (กรณีทะเบียนป้ายดำ)
2.3 บัตรโดยสารรถไฟฟ้า สำหรับอาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว และอาคารจอดรถสถานีหลักสอง
3. ทะเบียนรถ (บัตรจอดรถ 1 ใบ ใช้ได้ 2 ทะเบียน)
4. กำหนดให้มีวงรอบของการใช้บริการ นับจากวันที่เริ่มต้นใช้บริการและสิ้นสุดก่อนถึงวันที่เริ่มต้นใช้บริการ 1 วัน ของเดือนถัดไป
5. สามารถใช้จอดรถได้แค่อาคารหรือลานจอดรถที่สมัครรายเดือนไว้เท่านั้น
รฟม.ได้จัดให้มีพื้นที่จอดรถเพื่อให้ผู้ใช้บริการนำรถมาจอดแล้วโดยสารรถไฟฟ้าต่อไปยังจุดหมายปลายทาง โดยได้เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม 2547
สถานที่จอด
รฟม. เปิดให้บริการอาคารและลานจอดรถ โครงการรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ทั้งหมด 14 แห่ง แบ่งเป็นอาคารจอดรถจำนวน 3 แห่ง และลานจอดรถจำนวน 11 แห่ง รองรับจำนวนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ได้ประมาณ 5,144 คัน ดังนี้
ประเภทการให้บริการแบบรายวัน
ลำดับที่ | อาคาร/ลานจอดรถ | จำนวนช่องจอด (คัน) | อัตราค่าบริการ |
รถยนต์ | |||
1 | ลานจอดรถ สถานีกำแพงเพชร | 46 |
- ใช้บริการรถไฟฟ้า 15 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง
- ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า 50 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง |
2 | อาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว | 2,100 | |
3 | ลานจอดรถ สถานีรัชดาภิเษก | 80 | |
4 | ลานจอดรถ สถานีห้วยขวาง | 91 | |
5 | ลานจอดรถ สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (ลาน 1) | - | |
6 | อาคารจอดรถ 3 ชั้น สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย | 205 | |
7 | ลานจอดรถ สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (รัชดาภิเษกซอย 6) | - | |
8 | ลานจอดรถ สถานีพระราม 9 | 122 | |
9 | ลานจอดรถ สถานีเพชรบุรี | 57 | |
10 | ลานจอดรถ สถานีสุขุมวิท | 13 | |
11 | ลานจอดรถ สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ | 86 | |
12 | ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ | - | |
13 | ลานจอดรถ สถานีสามย่าน | 67 | |
14 | อาคารจอดรถ สถานีหลักสอง (10 ชั้น) | 1,035 | - ใช้บริการรถไฟฟ้า 10 บาท ต่อ 2 ชั่วโมง - ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า 20 บาท ต่อชั่วโมง |
รถจักรยานยนต์ | |||
1 | อาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว | 967 | - ใช้บริการรถไฟฟ้า 5 บาท ต่อ 4 ชั่วโมง - ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า 10 บาท ต่อ 1 ชั่วโมง |
2 | ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง | 204 | |
3 | ลานจอดรถสถานีเพชรบุรี | 90 | |
4 | ลานจอดรถสถานีสุขุมวิท | 65 | |
5 | ลานจอดรถฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ | 85 |
* หมายเหตุ : เฉพาะลานจอดรถสถานีกำแพงเพชร เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง
ประเภทการให้บริการแบบรายเดือน
ลำดับที่ | อาคาร/ลานจอดรถ | จำนวนช่องจอด (คัน) | อัตราค่าบริการ |
รถยนต์ | |||
1 | ลานจอดรถ สถานีกำแพงเพชร | - |
- 2,000 บาทต่อเดือน |
2 | อาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว | 1,000 | |
3 | ลานจอดรถ สถานีรัชดาภิเษก | 35 | |
4 | ลานจอดรถ สถานีห้วยขวาง | - | |
5 | ลานจอดรถ สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (ลาน 1) | 32 | |
6 | อาคารจอดรถ 3 ชั้น สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย | - | |
7 | ลานจอดรถ สถานีศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย (รัชดาภิเษกซอย 6) | 105 | |
8 | ลานจอดรถ สถานีพระราม 9 | 72 | |
9 | ลานจอดรถ สถานีเพชรบุรี | - | |
10 | ลานจอดรถ สถานีสุขุมวิท | 5 | |
11 | ลานจอดรถ สถานีศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ | 50 | |
12 | ลานจอดรถฝั่งตรงข้าม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ | 56 | |
13 | ลานจอดรถ สถานีสามย่าน | 30 | |
14 | อาคารจอดรถ สถานีหลักสอง (8 ชั้น) | 500 | - 1,000 บาทต่อเดือน |
รถจักรยานยนต์ | |||
1 | อาคารจอดรถ 9 ชั้น สถานีลาดพร้าว | - | - |
2 | ลานจอดรถสถานีห้วยขวาง | - | |
3 | ลานจอดรถสถานีเพชรบุรี | - | |
4 | ลานจอดรถสถานีสุขุมวิท | - | |
5 | ลานจอดรถฝั่งตรงข้าม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ | - |
วิธีการชำระเงิน
ประเภทรถ | เงินสด | QR Code | บัตรเครดิต | ผูกบัญชี |
รถยนต์ | ||||
ผู้ใช้บริการรายวัน | ✓ | |||
ผู้ใช้บริการรายเดือน ณ ห้องสมัครบัตรรายเดือน | ✓ | ✓ | ||
ผู้ใช้บริการรายเดือน ผ่าน Application | ✓ | ✓ | ✓ | ✓ |
รถจักรยานยนต์ | ||||
ผู้ใช้บริการรายวัน สถานีลาดพร้าว | ✓ | |||
ผู้ใช้บริการรายวัน สถานีห้วยขวาง สถานีเพชรบุรี สุขุมวิท และฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ | ✓ | ✓ |
** สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมหรือแนะนาการให้บริการได้ที่
- ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ กองบริหารอาคารจอดรถ
โทรศัพท์ 02-716-4000 ต่อ 2320 2325 หรือ 2399 เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ยกเว้นวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์
- สำนักงานของผู้รับจ้างบริหารอาคารและลานจอดรถ
โทรศัพท์ 0 2513 1895 หรือ 06 5205 3927
Line : @mrtaparking (เวลา 07.00 - 20.00 น.)
ลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0 2716 4044 เวลา 08.00 น. – 17.00 น. ยกเว้นวันหยุดเสาร์ - อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์