รฟม. เปิดให้บริการลานจอดรถยนต์รายเดือน เพิ่มเติม ณ สถานีพระราม 9 และเพิ่มที่จอดรถจักรยานยนต์ อีก 4 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวก และส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะแทนรถส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
06 พฤศจิกายน 2567
รฟม. เปิดให้บริการลานจอดรถยนต์รายเดือน เพิ่มเติม ณ สถานีพระราม 9 และเพิ่มที่จอดรถจักรยานยนต์ อีก 4 แห่ง เพื่ออำนวยความสะดวก และส่งเสริมให้ประชาชนใช้บริการขนส่งสาธารณะแทนรถส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ได้จัดทำลานจอดรถยนต์รายเดือนเพิ่มเติม ณ สถานีพระราม 9 รถไฟฟ้า มหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) โดยรองรับรถยนต์รายเดือนได้เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 72 คัน จากเดิมที่รองรับรถยนต์ทั้งรายวันและรายเดือนได้เพียงแค่ 50 คัน ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานภายใต้แนวคิดการนำพื้นที่ที่มีอยู่มาพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ยกระดับบริการ และก่อเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยคิดอัตราค่าบริการเพียง 2,000 บาท/เดือน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชั่น MRTA Parking ได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
พร้อมกันนี้ รฟม. ได้เปิดให้บริการที่จอดรถจักรยานยนต์เพิ่มอีก จำนวน 4 แห่ง ดังนี้
- รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สถานีเพชรบุรี (จำนวน 70 คัน) สถานีสุขุมวิท (จำนวน 64 คัน) และฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (จำนวน 100 คัน) จากเดิมที่เปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง คือ ที่สถานีห้วยขวาง และสถานีลาดพร้าว
- รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต) จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ สถานีคูคต (ฝั่งตรงข้ามอาคารจอดรถ) (จำนวน 775 คัน) จากเดิมที่เปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง คือที่สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต (ฝั่งอาคารจอดรถ)
โดยให้บริการในรูปแบบรับสลิป QR Code บริเวณทางเข้า และชำระค่าบริการที่ตู้รับชำระค่าบริการอัตโนมัติ หรือชำระผ่าน Mobile Banking ก่อนนำรถออก คิดอัตราค่าบริการ 5 บาท/4 ชั่วโมง สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และ 10 บาท/ชั่วโมง สำหรับผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า
นอกจากนี้ รฟม. ยังได้พัฒนาอาคารและลานจอดรถทุกแห่งเป็นระบบจอดรถ Smart Parking พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ ห้องน้ำ ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ (Vending Machine) กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 01.00 น. เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถนำรถมาจอดและเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้า หรือระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบาย โดย รฟม. ได้มุ่งเน้นการพัฒนาการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนและส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการใช้บริการอาคารและลานจอดรถแล้วเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้า นอกจากจะช่วยลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลแล้ว ยังเป็นการช่วยลดมลพิษทางอากาศที่ยั่งยืนอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @MRTAParking หรือ แอปพลิเคชั่น MRTA Parking หรือ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมือง ด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”
นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดเผยว่า รฟม. ได้จัดทำลานจอดรถยนต์รายเดือนเพิ่มเติม ณ สถานีพระราม 9 รถไฟฟ้า มหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (MRT สายสีน้ำเงิน) โดยรองรับรถยนต์รายเดือนได้เพิ่มขึ้นอีก จำนวน 72 คัน จากเดิมที่รองรับรถยนต์ทั้งรายวันและรายเดือนได้เพียงแค่ 50 คัน ซึ่งถือเป็นการดำเนินงานภายใต้แนวคิดการนำพื้นที่ที่มีอยู่มาพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพ ช่วยอำนวยความสะดวกในการเดินทาง ยกระดับบริการ และก่อเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน โดยคิดอัตราค่าบริการเพียง 2,000 บาท/เดือน ผู้ที่สนใจสามารถสมัครผ่านแอปพลิเคชั่น MRTA Parking ได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
พร้อมกันนี้ รฟม. ได้เปิดให้บริการที่จอดรถจักรยานยนต์เพิ่มอีก จำนวน 4 แห่ง ดังนี้
- รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน จำนวน 3 แห่ง ได้แก่ สถานีเพชรบุรี (จำนวน 70 คัน) สถานีสุขุมวิท (จำนวน 64 คัน) และฝั่งตรงข้ามศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (จำนวน 100 คัน) จากเดิมที่เปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง คือ ที่สถานีห้วยขวาง และสถานีลาดพร้าว
- รถไฟฟ้าสายสีเขียว (ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต) จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ สถานีคูคต (ฝั่งตรงข้ามอาคารจอดรถ) (จำนวน 775 คัน) จากเดิมที่เปิดให้บริการแล้ว 2 แห่ง คือที่สถานีแยก คปอ. และสถานีคูคต (ฝั่งอาคารจอดรถ)
โดยให้บริการในรูปแบบรับสลิป QR Code บริเวณทางเข้า และชำระค่าบริการที่ตู้รับชำระค่าบริการอัตโนมัติ หรือชำระผ่าน Mobile Banking ก่อนนำรถออก คิดอัตราค่าบริการ 5 บาท/4 ชั่วโมง สำหรับผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า และ 10 บาท/ชั่วโมง สำหรับผู้ไม่ใช้บริการรถไฟฟ้า
นอกจากนี้ รฟม. ยังได้พัฒนาอาคารและลานจอดรถทุกแห่งเป็นระบบจอดรถ Smart Parking พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แก่ ห้องน้ำ ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ (Vending Machine) กล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เป็นต้น โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 05.00 - 01.00 น. เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถนำรถมาจอดและเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้า หรือระบบขนส่งสาธารณะอื่นๆ ได้อย่างสะดวกสบาย โดย รฟม. ได้มุ่งเน้นการพัฒนาการให้บริการ เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนและส่งเสริมการใช้ระบบขนส่งมวลชนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งการใช้บริการอาคารและลานจอดรถแล้วเดินทางต่อด้วยรถไฟฟ้า นอกจากจะช่วยลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลแล้ว ยังเป็นการช่วยลดมลพิษทางอากาศที่ยั่งยืนอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Line ID : @MRTAParking หรือ แอปพลิเคชั่น MRTA Parking หรือ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และ Call Center รฟม. โทร. 0 2716 4044 “รฟม. ร่วมยกระดับเมือง ด้วยโครงข่ายรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนและนวัตกรรม เพื่ออนาคตที่ยั่งยืน”