รฟม. คว้ารางวัล EIA Symposium and Monitoring Awards 2024

preview image
วันนี้ (9 ตุลาคม 2567) นายวิทยา พันธุ์มงคล รองผู้ว่าการ (ปฏิบัติการ) รักษาการแทนผู้ว่าการ รฟม. การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) รับรางวัลสถานประกอบการที่ปฏิบัติตามมาตรการ ในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2567 (EIA Symposium and Monitoring Awards 2024) จากสำนักงานนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (สผ.) โดยได้รับเกียรติจาก นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธานและผู้มอบรางวัล ในงานสัมมนาวิชาการและมอบรางวัล EIA Symposium and Monitoring Awards 2024 ณ โรงแรม แกรนด์ ริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี
ทั้งนี้ รฟม. มีโครงการรถไฟฟ้าในความรับผิดชอบที่ได้รับคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลประเภท “ยอดเยี่ยม” ได้แก่ รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ช่วงหัวลำโพง - บางซื่อ และรางวัลประเภท “ดีเด่น” จำนวน 2 โครงการ ได้แก่ 1) รถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล ช่วงบางซื่อ – ท่าพระ 2) รถไฟฟ้ามหานคร สายฉลองรัชธรรม ซึ่งที่ผ่านมา รฟม. ได้กำกับดูแลทั้ง 3 โครงการ โดยได้รับความร่วมมือจากบริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ในฐานะผู้รับสัมปทานในการปฏิบัติตามมาตรการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม
รางวัลดังกล่าวนับเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จที่สะท้อนถึงผลการดำเนินการของ รฟม. ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานโครงการรถไฟฟ้าให้เป็นไปตามมาตรการในรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อมอย่างเคร่งครัด เพื่อดูแลสิ่งแวดล้อมในแนวสายทางโครงการ อันเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของ รฟม. ในโอกาสนี้ รฟม. ยังได้ร่วมจัดนิทรรศการประชาสัมพันธ์ข้อมูลภารกิจการดำเนินงานพัฒนาโครงข่ายระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในความรับผิดชอบของ รฟม.
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image
preview image