สปอ.รฟม. ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี

preview image
สปอ.รฟม. ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช - เมืองทองธานี

การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) โดยสำนักความปลอดภัย อาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน (สปอ.) ลงพื้นที่ตรวจความปลอดภัยในการก่อสร้าง โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูส่วนต่อขยาย ช่วงสถานีศรีรัช – เมืองทองธานี บริเวณสถานีอิมแพ็คเมืองทองธานี (MT01) และสถานีทะเลสาบเมืองทองธานี (MT02) ในช่วงเวลากลางคืน เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติงานก่อสร้างให้ได้มาตรฐานตามมาตรการด้านความปลอดภัย โดยตรวจสอบการติดตั้งไฟส่องสว่าง ไฟสัญญาณเตือน ป้ายเตือนต่างๆ และการติดตั้งถังดับเพลิงให้สามารถเห็นได้ชัดเจน รวมทั้งตรวจสอบการตั้งแนวแบริเออร์ให้อยู่ในแนวพื้นที่ไม่ล้ำเข้าพื้นผิวถนน การกั้นแนวเขตห้ามเข้าพร้อมราวกันตก ตลอดจนตรวจสอบความแข็งแรงของบันไดขึ้น – ลง นั่งร้าน และการยึดติดอุปกรณ์ต่างๆ ให้มีความมั่นคงแน่นหนา พร้อมกำชับให้มีการตรวจสอบ Safety Net ที่ใช้ป้องกันเศษวัสดุและเศษฝุ่นละอองจากการก่อสร้างในที่สูงให้มีสภาพดี มีความพร้อมในการใช้งาน

นอกจากนี้ รฟม. ยังกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนสวมใส่อุปกรณ์คุ้มครองความปลอดภัยส่วนบุคคลตลอดระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน และปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพื่อให้สอดคล้องตาม “ปฏิญญาว่าด้วยความปลอดภัยในการก่อสร้างโครงการระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน Zero Fatal Accident”  

ทั้งนี้ สามารถติดตามสอบถามข้อมูลความคืบหน้าการดำเนินงานโครงการฯ ได้ที่เว็บไซต์ www.mrta-pinkline.com และ Line : @MRTPinkLine และ FB :โครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย – มีนบุรี หรือติดตามข้อมูลข่าวสาร รฟม. เพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th และเฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044
preview image
preview image
preview image