ศูนย์ราชการสะดวก รฟม. รับการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก

preview image

ศูนย์ราชการสะดวก รฟม. รับการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC มุ่งให้บริการข้อมูลข่าวสารแก่ประชาชนอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส เข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว

     ศูนย์ราชการสะดวก การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้รับการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก หรือ GECC จาก นางอารีย์พันธ์ เจริญสุข รองเลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐาน GECC คณะที่ 1 พร้อมด้วย นายณรงค์ บุญโญ อนุกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ นางสาวดวงทอง สังข์แก้ว ผู้แทนสำนักงาน ก.พ.ร. นางสาวภัสสุดา สมปัญญา และนายนนทการ ไกรทอง ผู้แทนศูนย์บริการประชาชน สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ผ่านระบบ Video Conference โดยมี นางสาวจิรฐา วัฒนประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสำนักสื่อสารองค์กร รฟม. และผู้แทนศูนย์ราชการสะดวก รฟม. เข้าร่วมในการรับการตรวจประเมินมาตรฐานฯ ดังกล่าว

     สืบเนื่องจากนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบหมายให้ทุกกระทรวง/กรม และจังหวัด รวมทั้งรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้อง จัดให้มีศูนย์ราชการสะดวก หรือ Government Easy Contact Center : GECC ขึ้นเพื่อเป็นหน่วยงานที่ทำหน้าที่ให้คำแนะนำ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ให้เกิดการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อราชการกับหน่วยงานรัฐนั้น

     ศูนย์ราชการสะดวก รฟม. ได้จัดตั้งขึ้นตามนโยบายดังกล่าว เพื่อให้บริการแก่ประชาชนในด้านต่างๆ อาทิ งานรับเรื่องเรียนจากการให้บริการรถไฟฟ้า/การก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าที่ รฟม. รับผิดชอบ งานตอบข้อสอบถามเกี่ยวกับโครงการรถไฟฟ้า งานบริการข้อมูลข่าวสารทางราชการ และงานบริการคำขอตรวจสอบแนวเขตเวนคืนที่ดิน ตลอดจนการขออนุญาตเปิดทางเข้า – ออกผ่านที่ดินของ รฟม. ซึ่ง รฟม. ได้จัดให้มีการบูรณาการความร่วมมือของฝ่าย/สำนักที่เกี่ยวข้องในการให้บริการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส สามารถเข้าถึงได้ง่ายและรวดเร็ว ทั้งยังมีการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ มาพัฒนากระบวนการทำงานในการให้บริการประชาชน อาทิ การใช้เครื่องกดบัตรคิวอัตโนมัติ ซึ่งจะแยกตามวัตถุประสงค์ของผู้มาติดต่อ การเพิ่มช่องทางการติดต่อสื่อสารในรูปแบบออนไลน์ โดยมีระบบรับเรื่องราวร้องทุกข์ทางเว็บไซต์ รฟม. www.mrta.co.th ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอพพลิเคชันไลน์ @mrtacontactcenter เฟซบุ๊กแฟนเพจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือติดต่อ Call Center รฟม. โทรศัพท์ 0 2716 4044 (ในวันและเวลาราชการ) ทั้งนี้ เพื่อให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการบริการของ รฟม. ได้โดยสะดวก รวดเร็ว และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง “30 ปี รฟม. เชื่อมต่อเส้นทางสู่ความยั่งยืน Completing Connection, Mission for All”