Page 96 - mrta-ar-2022-TH
P. 96
96
2. กิารดีำเนินงานเพั้�อลดีฝุุ่�นละอองข้นาดีเล็กิไมู่เกิิน 2.5 ไมูครอน (PM2.5)
นอกจากการด้ำเนินงานติามมาติรการป้องกันแล่ะล่ด้ผ่ล่กระที่บสิ�งแวัด้ล่้อมซ่�งได้้ปฏิิบัติิการอย่างเค์ร่งค์รัด้สม�ำเสมอแล่้วั รฟม.
ยังได้้กำห่นด้มาติรการเพั้�อร่วัมบรรเที่าสถึานการณ์ค์่าฝุ่่นล่ะอองขนาด้เล่็กไม่เกิน 2.5 ไมค์รอน (PM2.5) เกินมาติรฐานในพั้�นที่ี�
กรุงเที่พัมห่านค์รแล่ะปริมณฑ์ล่ ได้้แก่
การงดกิจิกรรมก่อส่ร้างที่่�ที่ำให่้เกิดฝุ่นละออง ในพ่�นที่่�ก่อส่ร้างโครงการรถไฟฟ้า การที่ำควัามส่ะอาดถนนส่าธารณะ
พร้อมเร่งค่นพ่�นผู้ิวัจิราจิรให่้มากที่่�สุ่ด เพ่�อบัรรเที่าปัญห่าจิราจิรติิดขัด โดยใช้รถกวัาดด้ดฝุ่นของโครงการ
ที่ำควัามส่ะอาดถนนส่าธารณะโดยรอบั
พ่�นที่่�ก่อส่ร้างโครงการเป็นประจิำทีุ่กวััน
รวัมถึงการที่ำควัามส่ะอาด โดยการกวัาด
และฉ่ดล้างด้วัยน�ำในพ่�นที่่�โดยรอบับัริเวัณ
ก่อส่ร้างโครงการเป็นประจิำ
การติรวัจิส่อบัส่ภาพเคร่�องจิักรที่่�ใช้ในงานก่อส่ร้างไม่ให่้ม่ควัันดำ/ควัันขาวั รวัมที่ั�งซ่อมบัำรุง
เคร่�องจิักร/เปล่�ยนถ่ายน�ำมันเคร่�องเป็นประจิำ
มาติรการอ่�น ๆ เช่น การควับัคุมรถบัรรทีุ่ก
ที่่�เข้าออกพ่�นที่่�ติ้องม่การล้างล้อที่ำควัาม
ส่ะอาดทีุ่กครั�ง การปิดคลุมกระบัะรถบัรรทีุ่ก
และกองวััส่ดุก่อส่ร้าง และห่้ามไม่ให่้
การฉ่ดพ่นละอองน�ำในอากาศโดยรอบัพ่�นที่่�ก่อส่ร้าง เพ่�อดักจิับัฝุ่น PM2.5 ในพ่�นที่่� ติิดเคร่�องยนติ์ที่ิ�งไวั้ห่ากไม่ม่การปฏิิบััติิงาน
รถติิดส่ะส่มห่ร่อม่ปริมาณจิราจิรมาก เป็นติ้น