Page 91 - mrta-ar-2022-TH
P. 91

รายงานประจำปี 2565                                                 การรถไฟฟ้าขนส่่งมวลชนแห่่งประเทศไทย

                                                                                                                  91










                   ที่ั�งนี� ปัจจุบันได้้มีการนำส่งขบวันรถึไฟฟ้าถึ่งประเที่ศไที่ย  -  รางจ่ายกระแสไฟฟ้า (Conductor Rail) มีค์วัามก้าวัห่น้า
               แล่้วัที่ั�งสิ�น 29 ขบวัน จากจำนวันที่ั�งห่มด้ 30 ขบวัน โด้ยเม้�อ  ร้อยล่ะ 91.33
               วัันที่ี� 30 มิถึุนายน 2565 นายศักด้ิ�สยาม ชิด้ชอบ รัฐมนติรีวั่าการ  -  ระบบประติูกั�นชานชาล่า (Platform Screen Doors)
               กระที่รวังค์มนาค์ม พัร้อมค์ณะผู่้บริห่ารกระที่รวังค์มนาค์ม   มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 83.21
               ได้้ล่งพั้�นที่ี�ก่อสร้างโค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีเห่ล่้อง ช่วังล่าด้พัร้าวั -    -  ระบบจัด้เก็บค์่าโด้ยสารอัติโนมัติิ (Automatic Fare
               สำโรง แล่ะโค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีชมพัู ช่วังแค์ราย - มีนบุรี   Collection System) มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 73.60
               เพั้�อติิด้ติามค์วัามก้าวัห่น้าการก่อสร้าง แผ่นการพััฒนาโค์รงการฯ   -  ระบบค์วับค์ุมกำกับดู้แล่ะแล่ะจัด้เก็บข้อมูล่ (SCADA)
               ในอนาค์ติการเช้�อมติ่อกับโค์รงการขนส่งมวัล่ชนอ้�น ๆ แล่ะ  มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 93.76
               ค์วัามพัร้อมของขบวันรถึติ่าง ๆ รวัมถึ่งแผ่นการเติรียมเปิด้   -  ประแจสับราง (Track Switches) มีค์วัามก้าวัห่น้า
               ให่้บริการเด้ินรถึ                              ร้อยล่ะ 94.26
                                                                   -  ค์านที่างวัิ�งสำห่รับรถึไฟฟ้า (Guideway Structure)
               7.  โครงกิารรถไฟฟ้าสายส่ชมูพัู                  มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 96.99
                   ช่วงแคราย - มู่นบัุร่
                                                                   ที่ั�งนี� ปัจจุบันได้้มีการนำส่งขบวันรถึไฟฟ้าถึ่งประเที่ศไที่ย
                   รฟม. ได้้ล่งนามสัญญาร่วัมล่งทีุ่นการออกแบบแล่ะก่อสร้าง  แล่้วัที่ั�งสิ�น 34 ขบวัน จากจำนวันที่ั�งห่มด้ 42 ขบวัน โด้ยเม้�อ
               งานโยธา การจัด้ห่าระบบรถึไฟฟ้า การให่้บริการการเด้ินรถึไฟฟ้า  วัันที่ี� 30 มิถึุนายน 2565 นายศักด้ิ�สยาม ชิด้ชอบ รัฐมนติรีวั่าการ
               แล่ะซ่อมบำรุงรักษา โค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีชมพัู ช่วังแค์ราย -  กระที่รวังค์มนาค์ม พัร้อมค์ณะผู่้บริห่ารกระที่รวังค์มนาค์ม
               มีนบุรี กับ บริษัที่ นอร์ที่เที่ิร์น บางกอกโมโนเรล่ จำกัด้ (NBM)  ได้้ล่งพั้�นที่ี�ก่อสร้างโค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีเห่ล่้อง ช่วังล่าด้พัร้าวั -
               ซ่�งเป็นผู่้รับสัมปที่าน ติ่อมา รฟม. ได้้มีห่นังส้อแจ้งให่้ NBM เริ�มงาน  สำโรง แล่ะโค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีชมพัู ช่วังแค์ราย - มีนบุรี
               ในระยะที่ี� 1 (งานออกแบบแล่ะก่อสร้างงานโยธา การจัด้ห่าระบบ  เพั้�อติิด้ติามค์วัามก้าวัห่น้าการก่อสร้าง แผ่นการพััฒนาโค์รงการฯ
               รถึไฟฟ้า) ติั�งแติ่วัันที่ี� 29 มิถึุนายน 2561 เป็นติ้นไป โด้ยปัจจุบัน  ในอนาค์ติ การเช้�อมติ่อกับโค์รงการขนส่งมวัล่ชนอ้�น ๆ แล่ะ
               การด้ำเนินงานระยะที่ี�  1  ณ  สิ�นเด้้อนกันยายน  2565   ค์วัามพัร้อมของขบวันรถึติ่าง ๆ รวัมถึ่งแผ่นการเติรียมเปิด้
               มีค์วัามก้าวัห่น้ารวัมเที่่ากับร้อยล่ะ 92.28 โด้ยมีค์วัามก้าวัห่น้า  ให่้บริการเด้ินรถึ
               ในงานก่อสร้างงานโยธาเที่่ากับร้อยล่ะ 92.82
                                                               8.  โครงกิารรถไฟฟ้าสายส่ส้มู
                   สำห่รับงานผ่ล่ิติแล่ะติิด้ติั�งระบบรถึไฟฟ้านั�น ปัจจุบันอยู่ใน  ช่วงบัางขุ้นนนทั่์ - มู่นบัุร่ (สุวินทั่วงศ์)
               ขั�นติอนของการผ่ล่ิติ ติิด้ติั�งแล่ะที่ด้สอบอุปกรณ์ของงานระบบ
               รถึไฟฟ้า โด้ยมีค์วัามก้าวัห่น้า ณ สิ�นเด้้อนกันยายน 2565 เที่่ากับ     ค์ณะรัฐมนติรีในค์ราวัประชุมเม้�อวัันที่ี� 28 มกราค์ม 2563
               ร้อยล่ะ 91.74 แบ่งเป็นค์วัามก้าวัห่น้าของงานแติ่ล่ะระบบ ด้ังนี�  ได้้มีมติิโด้ยสรุปอนุมัติิการด้ำเนินโค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วัง
                   -  ขบวันรถึไฟฟ้า (Rolling Stock) มีค์วัามก้าวัห่น้า  บางขุนนนที่์ - มีนบุรี (สุวัินที่วังศ์) ติามที่ี�ค์ณะกรรมการนโยบาย
               ร้อยล่ะ 93.36                                   การให่้เอกชนร่วัมล่งทีุ่นในกิจการของรัฐ (ค์ณะกรรมการนโยบาย
                   -  ระบบอาณัติิสัญญาณ  (Signaling  System)   PPP) เสนอ แล่ะให่้กระที่รวังค์มนาค์ม (รฟม.) ค์ณะกรรมการ
               มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 83.85                 ค์ัด้เล่้อกติามมาติรา 36 แห่่งพัระราชบัญญัติิการร่วัมล่งทีุ่น
                   -  ระบบจ่ายกระแสไฟฟ้า (Power Supply System)  ระห่วั่างรัฐแล่ะเอกชน พั.ศ. 2562 แล่ะห่น่วัยงานที่ี�เกี�ยวัข้อง
               มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 93.44                 รับค์วัามเห่็นของห่น่วัยงานที่ี�เกี�ยวัข้องไปพัิจารณาด้ำเนินการ
                   -  ระบบส้�อสารโที่รค์มนาค์ม (Communication  ในส่วันที่ี�เกี�ยวัข้องติ่อไป พัร้อมให่้กระที่รวังค์มนาค์ม (รฟม.)
               System) มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 80.72         เร่งรัด้การด้ำเนินการจัด้ที่ำร่างกฎห่มายที่ี�เกี�ยวัข้องกับการเวันค์้น
                   -  อุปกรณ์ซ่อมบำรุงระบบรถึไฟฟ้า (Depot and  ที่ี�ด้ิน โค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วังบางขุนนนที่์ - ศูนย์
               Workshop Equipment) มีค์วัามก้าวัห่น้าร้อยล่ะ 92.44  วััฒนธรรมแห่่งประเที่ศไที่ย แล่ะการด้ำเนินกระบวันการค์ัด้เล่้อก
   86   87   88   89   90   91   92   93   94   95   96