Page 9 - mrta-ar-2022-TH
P. 9
รายงานประจำปี 2565 การรถไฟฟ้าขนส่่งมวลชนแห่่งประเทศไทย
09
01 04
โล่รางวัล “องค์กิรดี่เลิศดี้านกิารพััฒนาบัุคลากิรดี้านกิาร โล่รางวัล “EIA Monitoring Awards 2021”
รักิษาความูมูั�นคงปลอดีภัยไซเบัอร์” รฟม. ได้้รับมอบรางวััล่ “สถึานประกอบการที่ี�ปฏิิบัติิติาม
รฟม. ได้้รับโล่่รางวััล่ “องค์์กรด้ีเล่ิศด้้านการพััฒนาบุค์ล่ากร มาติรการในรายงานการประเมินผ่ล่กระที่บสิ�งแวัด้ล่้อม ประจำปี
ด้้านการรักษาค์วัามมั�นค์งปล่อด้ภััยไซเบอร์” ซ่�งเป็นรางวััล่ที่ี� 2564 (EIA Monitoring Awards 2021)” จากโค์รงการรถึไฟฟ้า
สำนักงานค์ณะกรรมการรักษาค์วัามมั�นค์งปล่อด้ภััยไซเบอร์ มห่านค์ร ที่ี�ปฏิิบัติิติามมาติรการในรายงานการประเมินผ่ล่กระที่บ
แห่่งชาติิมอบให่้แก่ห่น่วัยงานที่ี�มุ่งเน้นแล่ะให่้ค์วัามสำค์ัญในการ สิ�งแวัด้ล่้อมอย่างค์รบถึ้วัน ประจำปี 2564 ในงานประชุมวัิชาการ
พััฒนาบุค์ล่ากรด้้านการรักษาค์วัามมั�นค์งปล่อด้ภััยไซเบอร์ สำนักงานนโยบายแล่ะแผ่นที่รัพัยากรธรรมชาติิแล่ะสิ�งแวัด้ล่้อม
ซ่�งเป็นการสนับสนุนการด้ำเนินงานติามพัระราชบัญญัติิการรักษา ประจำปี 2565 ที่ั�งนี� รฟม. มีโค์รงการรถึไฟฟ้าในค์วัามรับผ่ิด้ชอบ
ค์วัามมั�นค์งปล่อด้ภััยไซเบอร์ พั.ศ. 2562 ที่ี�ได้้รับค์ัด้เล่้อกให่้เข้ารับรางวััล่ประเภัที่ “ด้ีเด้่น” จำนวัน
4 โค์รงการ ได้้แก่ 1) รถึไฟฟ้ามห่านค์ร สายฉล่องรัชธรรม
02 2) รถึไฟฟ้ามห่านค์ร สายเฉล่ิมรัชมงค์ล่ ช่วังห่ัวัล่ำโพัง - บางซ้�อ
3) รถึไฟฟ้ามห่านค์ร สายเฉล่ิมรัชมงค์ล่ ช่วังห่ัวัล่ำโพัง - บางแค์
โล่และติรารับัรอง “มูาติรฐานรางวัลศูนย์ราชกิารสะดีวกิ แล่ะ 4) รถึไฟฟ้ามห่านค์ร สายเฉล่ิมรัชมงค์ล่ ช่วังบางซ้�อ - ที่่าพัระ
ระดีับัพั้�นฐาน (สัญลักิษณ์์ส่ฟ้า)”
รฟม. ได้้รับโล่่แล่ะติรารับรอง “มาติรฐานรางวััล่ 05
ศูนย์ราชการสะด้วัก ระด้ับพั้�นฐาน (สัญล่ักษณ์สีฟ้า)”
(Government Easy Contact Center: GECC) ประจำปี 2565 โล่รางวัล “กิารจัดีกิารพั้�นทั่่�ส่เข้่ยว”
ซ่�งเป็นรางวััล่ที่ี�สำนักงานปล่ัด้สำนักนายกรัฐมนติรีมอบให่้แก่ รฟม. ได้้รับโล่่รางวััล่ “การจัด้การพั้�นที่ี�สีเขียวั” จากกรมส่งเสริม
ห่น่วัยงานที่ี�ผ่่านการรับรองมาติรฐานการให่้บริการของ ค์ุณภัาพัสิ�งแวัด้ล่้อม โด้ยพัิธีมอบรางวััล่ด้ังกล่่าวัได้้จัด้ข่�นเพั้�อ
ศูนย์ราชการสะด้วัก เพั้�อเป็นเกียรติิแก่ห่น่วัยงานที่ี�มุ่งเน้น เป็นการแล่กเปล่ี�ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการจัด้การพั้�นที่ี�สีเขียวั
การให่้บริการแก่ประชาชนของห่น่วัยงานรัฐให่้มีค์วัามสะด้วัก แล่ะยกย่องเชิด้ชูกลุ่่มเป้าห่มายที่ี�ร่วัมด้ำเนินงานการจัด้การพั้�นที่ี�
รวัด้เร็วั เข้าถึ่งง่าย เป็นไปติามนโยบายของนายกรัฐมนติรี สีเขียวั รวัมถึ่งเผ่ยแพัร่ประชาสัมพัันธ์การจัด้การพั้�นที่ี�สีเขียวั
แล่ะมีมาติรฐานในการพััฒนาห่ร้อยกระด้ับการให่้บริการ สู่สาธารณะ เพั้�อให่้เกิด้ค์วัามติระห่นักถึ่งค์วัามสำค์ัญของพั้�นที่ี�
ประชาชนติามมาติรฐานการให่้บริการของศูนย์ราชการสะด้วัก สีเขียวัในวังกวั้าง พัร้อมที่ั�งสร้างแรงจูงใจให่้กับห่น่วัยงานอ้�น ๆ
ได้้นำไปใช้เป็นแนวัที่างในการปฏิิบัติิติ่อไป ที่ั�งนี� รฟม. ได้้ผ่่าน
03 เกณฑ์์การติรวัจประเมินการจัด้การพั้�นที่ี�สีเขียวัที่ี�เป็นมิติรกับ
สิ�งแวัด้ล่้อม ปีงบประมาณ 2564 อยู่ในระด้ับด้ี เน้�องจาก รฟม.
โล่รางวัล “ศูนย์ข้้อมููลข้่าวสารข้องราชกิารโดีดีเดี่น ปี 2565” มีการจัด้การพั้�นที่ี�สีเขียวั มีการปลู่กพัรรณไม้ห่ล่ากห่ล่ายชนิด้
รฟม. ได้้รับโล่่ประกาศเกียรติิค์ุณศูนย์ข้อมูล่ข่าวัสารของ ที่ี�เห่มาะสมแล่ะเป็นมิติรกับสิ�งแวัด้ล่้อม มีการบำรุงรักษาพัรรณไม้
ราชการโด้ด้เด้่น ปี 2565 จากสำนักงานปล่ัด้สำนักนายกรัฐมนติรี ในพั้�นที่ี�อย่างสม�ำเสมอ มีการสร้างการมีส่วันร่วัมของสมาชิก
ซ่�งได้้รับรางวััล่ติิด้ติ่อกันเป็นปีที่ี� 4 ที่ั�งนี� ศูนย์ข้อมูล่ข่าวัสารของ องค์์กรเพั้�อการพััฒนาพั้�นที่ี�สีเขียวัเป็นประจำอย่างติ่อเน้�อง
รฟม. จัด้ติั�งข่�นเพั้�อให่้บริการด้้านข้อมูล่ข่าวัสารแก่ประชาชน รวัมถึ่งมีการกำห่นด้นโยบายด้้านค์วัามรับผ่ิด้ชอบติ่อสังค์มแล่ะ
ได้้สะด้วัก รวัด้เร็วั อีกที่ั�งที่ำห่น้าที่ี�ในการเผ่ยแพัร่ผ่ล่การปฏิิบัติิ สิ�งแวัด้ล่้อม แล่ะมีสวันสุขภัาพั รฟม. ที่ี�มีค์วัามร่มร้�นไวั้ให่้บริการ
งานติ่าง ๆ ของ รฟม. เพั้�อให่้สอด้ค์ล่้องติามแนวัค์ิด้ “เปิด้เผ่ย ประชาชนได้้ออกกำล่ังกาย ณ สำนักงานให่ญ่ของ รฟม.
เป็นห่ล่ัก ปกปิด้เป็นข้อยกเวั้น” ติามพัระราชบัญญัติิข้อมูล่ ถึนนพัระราม 9 อีกด้้วัย
ข่าวัสารของราชการ พั.ศ. 2540
(ห่มายเห่ติุ: อยู่ระห่วั่างสำนักงานค์ณะกรรมการข้อมูล่ข่าวัสารของราชการ
แจ้งกำห่นด้การจัด้งานมอบรางวััล่)