Page 13 - mrta-ar-2022-TH
P. 13
รายงานประจำปี 2565 การรถไฟฟ้าขนส่่งมวลชนแห่่งประเทศไทย
13
ปี 2565 เป็นอีกห่น่�งปีที่ี�การรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชน ไม่เพัียงแติ่มุ่งเน้นการขยายโค์รงข่ายรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชน
แห่่งประเที่ศไที่ย ห่ร้อ รฟม. ยังค์งอยู่เค์ียงข้างพันักงาน ผู่้ใช้บริการ รฟม. ยังมีเจตินารมณ์ที่ี�จะพััฒนาองค์์กรในทีุ่กมิติิอย่างรอบด้้าน
ค์ู่ค์้า แล่ะผู่้มีส่วันได้้ส่วันเสียทีุ่กภัาค์ส่วัน ด้้วัยการด้ำเนินงาน โด้ยมีการกำห่นด้นโยบายการกำกับดู้แล่กิจการที่ี�ด้ีเพั้�อพััฒนา
ติามแผ่นงานภัายใติ้นโยบายของรัฐบาล่แล่ะกระที่รวังค์มนาค์ม องค์์กรให่้มีประสิที่ธิภัาพั มีระบบบริห่ารจัด้การที่ี�ด้ี เป็นที่ี�น่าเช้�อถึ้อ
เพั้�อให่้สามารถึส่งมอบการค์มนาค์มด้้วัยระบบรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชน ของประชาชน แล่ะมีการเติิบโติที่ี�ยั�งย้น มุ่งสู่การเป็นรัฐวัิสาห่กิจ
ที่ี�เป็นเล่ิศแก่ประชาชนผู่้ใช้บริการ แล่ะติ่อยอด้สู่การเจริญเติิบโติ ชั�นนำในด้้านการกำกับดู้แล่ที่ี�ด้ีร่วัมด้้วัย โด้ย รฟม. ได้้รับ
ในอีกห่ล่ากห่ล่ายมิติิที่ี�เกี�ยวัเน้�อง ผ่ล่การประเมินค์ุณธรรมแล่ะค์วัามโปร่งใสในการด้ำเนินงานของ
ห่น่วัยงานภัาค์รัฐ (Integrity and Transparency Assessment: ITA)
ด้้วัยติระห่นักถึ่งค์วัามสำค์ัญของการมีระบบรถึไฟฟ้าขนส่ง จากสำนักงานค์ณะกรรมการป้องกันแล่ะปราบปรามการทีุ่จริติ
มวัล่ชนที่ี�มีประสิที่ธิภัาพั รฟม. จ่งมุ่งมั�นด้ำเนินงานติามพัันธกิจ แห่่งชาติิ อยู่ในระด้ับผ่ล่การประเมิน A เป็นปีที่ี� 5 ติิด้ติ่อกัน
แล่ะภัารกิจองค์์กรเพั้�อบรรลุ่ซ่�งเป้าห่มายที่ี�ติั�งไวั้ โด้ยในปี 2565
รฟม. สามารถึด้ำเนินกิจการรถึไฟฟ้าแล่ะธุรกิจอ้�น ๆ ที่ี�เกี�ยวัข้อง บที่พัิสูจน์ค์วัามสำเร็จที่ั�งห่มด้ของ รฟม. ในปีที่ี�ผ่่านมา
ให่้เกิด้ผ่ล่สัมฤที่ธิ�เป็นรูปธรรมได้้ห่ล่ากห่ล่ายโค์รงการ อาที่ิ การนำ เป็นสิ�งสะที่้อนให่้เห่็นถึ่งค์วัามติั�งมั�น ทีุ่่มเที่ในการด้ำเนินงานของ
ระบบ EMV Contactless เข้ามาใช้ชำระค์่าโด้ยสารในรถึไฟฟ้า ผู่้บริห่าร พันักงาน รฟม. ติล่อด้จนค์วัามร่วัมม้อร่วัมใจกันจาก
MRT สายสีน�ำเงินแล่ะสายสีม่วัง การพััฒนาแอปพัล่ิเค์ชัน MRTA ผู่้มีส่วันเกี�ยวัข้องทีุ่กภัาค์ส่วันที่ี�ได้้ให่้การสนับสนุนการด้ำเนินงาน
Parking อำนวัยค์วัามสะด้วักให่้แก่ผู่้ใช้บริการอาค์ารจอด้แล่้วัจร ของ รฟม. ด้้วัยด้ีเสมอมา ในฐานะประธานกรรมการ รฟม.
เพั้�อส่งเสริมให่้ประชาชนเล่้อกเด้ินที่างด้้วัยรถึไฟฟ้าเพัิ�มมากข่�น ขอขอบค์ุณทีุ่กที่่านแล่ะขอให่้เช้�อมั�นวั่าจะกำกับ ดู้แล่ แล่ะเร่งรัด้
เร่งรัด้การด้ำเนินงานโค์รงการรถึไฟฟ้าสายสีม่วัง ช่วังเติาปูน - การด้ำเนินงานโค์รงการรถึไฟฟ้าแล่ะธุรกิจที่ี�เกี�ยวัเน้�องอย่างใกล่้ชิด้
ราษฎร์บูรณะ (วังแห่วันกาญจนาภัิเษก) ให่้สามารถึล่งนามสัญญา ภัายใติ้ห่ล่ักธรรมาภัิบาล่ เพั้�อให่้มีระบบรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชน
แล่ะเริ�มด้ำเนินการก่อสร้างได้้ติามแผ่นงาน รวัมไปถึ่งโค์รงการ ที่ี�ได้้มาติรฐานสากล่ ยกระด้ับการเด้ินที่าง ยกระด้ับค์ุณภัาพัชีวัิติ
รถึไฟฟ้าสายติ่าง ๆ ในค์วัามรับผ่ิด้ชอบที่ั�งในเขติกรุงเที่พัฯ ยกระด้ับเศรษฐกิจของประเที่ศอย่างยั�งย้น
ปริมณฑ์ล่ แล่ะโค์รงการรถึไฟฟ้าในภัูมิภัาค์ เพั้�อเช้�อมติ่อการ
เด้ินที่างด้้วัยระบบรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชนให่้ค์รอบค์ลุ่ม เช้�อมโยง
เป็นโค์รงข่าย ค์วับค์ู่ไปกับการให่้ค์วัามสำค์ัญกับการรับผ่ิด้ชอบ
ติ่อสังค์มแล่ะสิ�งแวัด้ล่้อม แล่ะการดู้แล่ผู่้มีส่วันได้้ส่วันเสียทีุ่กกลุ่่ม