Page 47 - mrta-ar-2022-TH
P. 47
รายงานประจำปี 2565 การรถไฟฟ้าขนส่่งมวลชนแห่่งประเทศไทย
47
นโยบัายและกิารจ่ายค่าติอบัแทั่น
ข้องผูู้้บัริหารระดีับัสูง
กิารจ่ายค่าติอบัแทั่นผูู้้บัริหารสูงสุดี (ผูู้้ว่ากิาร) การข่�นค์่าจ้างประจำปีของรองผู่้วั่าการ รฟม. เป็นไปติาม
ระเบียบการรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชนแห่่งประเที่ศไที่ย วั่าด้้วัยการ
นายภัค์พังศ์ ศิริกันที่รมาศ ผู่้วั่าการ รฟม. (สัญญาจ้างติั�งแติ่ ข่�นค์่าจ้างพันักงานประจำปี แล่ะการจ่ายค์่าติอบแที่นพัิเศษให่้แก่
วัันที่ี� 3 เมษายน 2565 ถึ่ง วัันที่ี� 20 มีนาค์ม 2567) มีอัติรา พันักงานผู่้ได้้รับค์่าจ้างถึ่งขั�นสูงห่ร้อใกล่้ถึ่งขั�นสูงของระด้ับ พั.ศ.
ค์่าติอบแที่นค์งที่ี�แล่ะสิที่ธิประโยชน์อ้�นเป็นไปติามที่ี�ติกล่งกัน 2563 โด้ยวังเงินการข่�นค์่าจ้างประจำปี ให่้เป็นไปติามห่ล่ักเกณฑ์์
ในสัญญาจ้าง โด้ยในระห่วั่างอายุสัญญา ผู่้วั่าจ้าง (รฟม.) จะปรับข่�น ของระบบแรงจูงใจในส่วันค์่าติอบแที่นที่ี�เป็นติัวัเงินติามระบบ
ค์่าติอบแที่นค์งที่ี� ในวัันที่ี� 1 ติุล่าค์มของทีุ่กปี ในอัติราไม่เกินกวั่า ประเมินผ่ล่การด้ำเนินงานรัฐวัิสาห่กิจ ติามมติิค์ณะรัฐมนติรี
ร้อยล่ะ 10 ของค์่าติอบแที่นค์งที่ี�ที่ี�ผู่้รับจ้าง (ผู่้วั่าการ รฟม.) เม้�อวัันที่ี� 2 กรกฎาค์ม 2556 กรณีที่ี�มีกำไรจากการด้ำเนินงาน
ได้้รับ ที่ั�งนี� ให่้ข่�นกับผ่ล่การประเมินติามห่ล่ักเกณฑ์์แล่ะวัิธีการ ให่้กำห่นด้วังเงินการข่�นค์่าจ้างประจำปีได้้ไม่เกินร้อยล่ะ 7.5 กรณี
ประเมินของค์ณะกรรมการของผู่้วั่าจ้าง โด้ยการปรับข่�น ที่ี�มีผ่ล่การด้ำเนินงานขาด้ทีุ่นห่ร้อไม่มีกำไรจากการด้ำเนินงาน
ค์่าติอบแที่นค์งที่ี�ติล่อด้อายุสัญญาจ้างจะติ้องไม่มีผ่ล่ให่้อัติรา ให่้กำห่นด้วังเงินการข่�นค์่าจ้างประจำปีได้้ไม่เกินร้อยล่ะ 6.5 ที่ั�งนี�
ค์่าติอบแที่นค์งที่ี�ที่ี�ได้้รับเกินกวั่าอัติราขั�นสูง ติามกรอบอัติรา ห่ล่ักเกณฑ์์การพัิจารณาข่�นค์่าจ้างประจำปีมีการเช้�อมโยงกับ
ค์่าติอบแที่นค์งที่ี�ที่ี�กระที่รวังการค์ล่ังได้้ให่้ค์วัามเห่็นชอบไวั้ ผ่ล่การประเมินการปฏิิบัติิงานประจำปี โด้ยแบ่งปัจจัยการประเมิน
เป็น 2 ส่วัน ค์้อ การประเมินการปฏิิบัติิงานติามติัวัชี�วััด้ น�ำห่นัก
ค่าติอบัแทั่นผูู้้บัริหารระดีับัสูง (รองผูู้้ว่ากิาร) ร้อยล่ะ 90 แล่ะการประเมินพัฤติิกรรม น�ำห่นักร้อยล่ะ 10
การจ่ายค์่าจ้างของรองผู่้วั่าการ รฟม. เป็นไปติามข้อบังค์ับ นอกจากนี� ยังมีค์่าติอบแที่นอ้�นที่ั�งที่ี�เป็นติัวัเงินแล่ะไม่ใช่
การรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชนแห่่งประเที่ศไที่ยวั่าด้้วัยบัญชีติำแห่น่ง ติัวัเงิน ได้้แก่ โบนัส (ติามผ่ล่การประเมินการด้ำเนินงานรัฐวัิสาห่กิจ
แล่ะเงินเด้้อนของพันักงาน พั.ศ. 2557 โด้ยค์่าติอบแที่นขั�นติ�ำ - ประจำปี ซ่�งเป็นไปติามห่ล่ักเกณฑ์์ของระบบแรงจูงใจในส่วัน
ขั�นสูงของผู่้บริห่ารระด้ับสูง (รองผู่้วั่าการ ระด้ับ 14) ติาม ค์่าติอบแที่นที่ี�เป็นติัวัเงินติามระบบประเมินผ่ล่การด้ำเนินงาน
ข้อบังค์ับฯ 124,650 - 249,300 บาที่ รัฐวัิสาห่กิจ ติามมติิค์ณะรัฐมนติรี เม้�อวัันที่ี� 2 กรกฎาค์ม 2556)
รถึยนติ์ประจำติำแห่น่ง เค์ร้�องม้อส้�อสาร รวัมที่ั�งสวััสด้ิการอ้�น
ติามข้อบังค์ับการรถึไฟฟ้าขนส่งมวัล่ชนแห่่งประเที่ศไที่ย
ค่าติอบัแที่นของผู้้้บัริห่ารระดับัส่้ง
(ผู้้้บัริห่ารส่้งสุ่ดและรองลงมา 1 ลำดับั)
ปีงบัประมาณ
2565 * 14,837,440
บัาที่ ผู้ลติ่างปี 2564 - 2565
ปีงบัประมาณ 391,484
2564 14,445,956 บัาที่
บัาที่
ปีงบัประมาณ ร้อยละ 2.71
2563 13,442,828
เพิ�มขึ�น
บัาที่
* ข้อม้ลค่าติอบัแที่น ณ วัันที่่� 30 กันยายน 2565 ของผู้้้บัริห่ารส่้งสุ่ด (ผู้้้วั่าการ) และผู้้้บัริห่ารระดับัส่้ง (รองผู้้้วั่าการ)
รวัมจิำนวันที่ั�งส่ิ�น 6 ราย