Page 177 - mrta-ar-2022-TH
P. 177
รายงานประจำ�าปี 2565 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
177
6.34.1 รฟม. ถูกฟ้องร้องในคดีกำรเรียกร้องค่ำทดแทน ณ วันที่ 30 กันยำยน 2565 จ�ำนวน 193 คดี คดีอยู่ระหว่ำงกำรพิจำรณำของศำลปกครองกลำง จ�ำนวน 93 คดี ศำลปกครองสำูงสำุด จ�ำนวน 98 คดี
10.32 21.95 23.90 20.47 345.39 44.95 17.68 20.01 504.67
มูลค่าความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น จ�านวนเงิน จ�านวน (ล้านบาท) (คดี) 7 14 15 3 12 5 9 7 72
และสำ�ำนักกำรยุติธรรมกำรด�ำเนินคดีแพ่งและอนุญำโตตุลำกำร จ�ำนวน 2 คดี ซึ่งมีมูลค่ำควำมเสำียหำยที่อำจเกิดขึ้น จ�ำนวน 72 คดี เป็นเงิน 504.67 ล้ำนบำท ตำมรำยละเอียดดังนี้
ส�านักการยุติธรรม การด�าเนินคดีแพ่งและ อนุญาโตตุลาการ (คดี) - - - - - - - 2 2
คดีที่มีค�าพิพากษาแล้ว ศาลปกครอง สูงสุด (คดี) 7 17 21 3 15 6 19 10 98
ศาล ปกครองกลาง (คดี) - - 2 - 1 27 15 48 93 * กทม. ตกลงเป็นผู้รับช�ำระหนี้สำินที่อำจเกิดขึ้นของโครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีเขียว ช่วงแบริ่ง - สำมุทรปรำกำร ตำมบันทึกข้อตกลงว่ำด้วยกำรจ�ำหน่ำยทรัพย์สำินและโอนภำระทำงกำรเงินโครงกำร
ทุนทรัพย์ (ล้านบาท) 401.03 272.11 2,516.36 164.13 22,046.30 3,450.20 6,433.66 5,871.90 41,155.69
คดีที่ถูกฟ้อง
7 17 23 3 16 33 34 60 193
จ�านวน (คดี) รถไฟฟ้ำสำำยสำีเขียว ช่วงแบริ่ง - สำมุทรปรำกำร และช่วงหมอชิต - สำะพำนใหม่ - คูคต เมื่อวันที่ 3 ธันวำคม 2561
หนี้สินที่อาจเกิดขึ้น โครงกำรรถไฟฟ้ำมหำนคร สำำยฉลองรัชธรรม โครงกำรรถไฟฟ้ำมหำนคร สำำยเฉลิมรัชมงคล ช่วงบำงซื่อ - ท่ำพระ โครงกำรรถไฟฟ้ำมหำนคร สำำยเฉลิมรัชมงคล ช่วงหัวล�ำโพง - บำงแค *โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีเขียว ช่วงแบริ่ง - สำมุทรปรำกำร โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีเขียว ช่วงหมอชิต - สำะพำนใหม่ - คูคต โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีชมพู ช่วงแครำย - มีนบุรี โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีเหลือง ช่วงลำดพร้ำว - สำ�ำโรง โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีสำ้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเ
6.34