Page 175 - mrta-ar-2022-TH
P. 175
รายงานประจำ�าปี 2565 การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
175
6.32 ต้นทุนทางการเงิน
หน่วย : ล้ำนบำท
งบการเงินที่แสดงเงินลงทุนตามวิธีส่วนได้เสีย/
งบการเงินเฉพาะกิจการ
2565 2564
ดอกเบี้ยจ่ำยเงินกู้ยืมสำถำบันกำรเงิน
- เงินกู้ต่ำงประเทศเพื่อก่อสำร้ำงโครงกำรรถไฟฟ้ำ 1,102.40 1,165.93
- เงินกู้ในประเทศเพื่อก่อสำร้ำงโครงกำรรถไฟฟ้ำ 2,355.81 2,418.34
ดอกเบี้ยจ่ำยค่ำอุปกรณ์งำนระบบรถไฟฟ้ำ 185.77 229.82
ดอกเบี้ยจ่ำยตำมสำัญญำเช่ำ 1.96 1.12
รวม 3,645.94 3,815.21
ค่ำธรรมเนียมกำรให้กู้ต่อ 228.23 271.31
ต้นทุนทำงกำรเงิน 3,874.17 4,086.52
หัก รำยกำรรับรู้เป็นต้นทุนสำินทรัพย์ของโครงกำรที่อยู่ระหว่ำงกำรก่อสำร้ำง
- ดอกเบี้ยจ่ำย 1,150.41 917.92
- ค่ำธรรมเนียมกำรให้กู้ต่อ 150.68 163.88
รวม 1,301.09 1,081.80
คงเหลือ 2,573.08 3,004.72
6.33 ภาระผูกพัน
ภำระผูกพันเกี่ยวกับรำยจ่ำยฝ่ำยทุนตำมสำัญญำก่อสำร้ำงโครงกำรรถไฟฟ้ำ รฟม. มีภำระผูกพันตำมสำัญญำว่ำจ้ำงที่ปรึกษำ
และสำัญญำจ้ำงก่อสำร้ำงงำนโครงกำรรถไฟฟ้ำ ซึ่งก�ำหนดกำรช�ำระเงินผันแปรตำมควำมก้ำวหน้ำของกำรด�ำเนินงำนตำมสำัญญำ
หน่วย : ล้ำนบำท
ปีสิ้นสุด 2565 2564
โครงกำรระบบขนสำ่งมวลชนจังหวัดภูเก็ต
ช่วงท่ำอำกำศยำนนำนำชำติภูเก็ต - ห้ำแยกฉลอง 2566 11.05 11.05
โครงกำรระบบขนสำ่งมวลชนจังหวัดเชียงใหม่ สำำยสำีแดง
ช่วงโรงพยำบำลนครพิงค์ - แยกแม่เหียะสำมำนสำำมัคคี 2566 39.28 39.28
โครงกำรระบบขนสำ่งมวลชนจังหวัดนครรำชสำีมำ สำำยสำีเขียว
ช่วงตลำดเซฟวัน - สำถำนคุ้มครองและพัฒนำอำชีพบ้ำนนำรีสำวัสำดิ์ 2566 33.80 33.80
โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีน�้ำตำล ช่วงแครำย - ล�ำสำำลี (บึงกุ่ม) 2566 49.97 -
โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีสำ้ม
ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สำุวินทวงศ์) 2566 8,750.38 17,899.93
โครงกำรรถไฟฟ้ำสำำยสำีม่วง ช่วงเตำปูน - รำษฎร์บูรณะ 2573 82,638.59 25.86
รวม 91,523.07 18,009.92