Page 106 - MRTA Annual Report 2021-Thai
P. 106
รายงานประจาปี 2564
104 การรถไฟฟา้ ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
ด้านการบริหารระบบบริหารคุณภาพ
รฟม. ได้รับการรับรองระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001 มาต้ังแต่ปี 2549 จากสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ (สรอ.) จานวน 4 งาน ได้แก่ งานรักษาความปลอดภัย งานกู้ภัย งานบริหารที่จอดรถ และงานกากับดูแลการเดินรถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (ช่วงสถานีหัวลา โพง - สถานีบางซื่อ) และได้รับการ ขยายขอบข่ายการรับรองสาหรับงานจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินในปี 2557
ด้วยความมุ่งม่ันในการดาเนินกิจการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน ตามมาตรฐานที่กาหนด สร้างความสมดุลระหว่างกลุ่มผู้มีส่วน ได้เสียและพัฒนากิจกรรมในระบบบริหารคุณภาพอย่างต่อเน่ือง เพื่อให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจและได้รับบริการที่ดีตาม มาตรฐานสากล ในปีงบประมาณ 2561 รฟม. ได้รับการรับรอง
ระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 จาก สรอ. ในงานรักษาความปลอดภัย งานกู้ภัย งานบริหารที่จอดรถ และงาน กากับดูแลการเดินรถไฟฟ้ารถไฟฟ้ามหานคร สายเฉลิมรัชมงคล (ช่วงสถานีหัวลาโพง – สถานีบางซื่อ) และสายฉลองรัชธรรม และงานจัดกรรมสิทธ์ิที่ดินสาหรับโครงการรถไฟฟ้าทุกโครงการ โดยในปีงบประมาณ 2564 สรอ. ได้ดาเนินการตรวจประเมิน เพ่ือการรับรองใหม่ (Re-assessment) สาหรับระบบบริหารงาน คุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9001:2015 ซึ่งผลการตรวจประเมิน ไม่พบข้อบกพร่อง และได้ออกใบรับรองระบบบริหารคุณภาพ ISO 9001:2015 ให้แก่ รฟม. โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 27 มกราคม 2564 ถึง วันที่ 26 มกราคม 2567