Page 91 - MRTA Annual Report 2021-Thai
P. 91
รายงานประจาปี 2564 89 ผลการดาเนินงานท่ีสาคัญในด้านต่าง ๆ ผลการดาเนินงานด้านการขอข้อมูลข่าวสารและการรับเรื่องร้องเรียน
ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ รฟม. ให้ความสาคัญกับการปฏิบัติตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 เพื่อ เป็นการอานวยความสะดวกให้แก่ประชาชนในการใช้สิทธิรับรู้ข้อมูลข่าวสาร ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ซึ่งในปีงบประมาณ 2564 มีการพิจารณาคาขอข้อมูลข่าวสารฯ ตามมาตรา 11 แล้วเสร็จ จานวนทั้งส้ิน 50 ราย โดยเป็นการขอข้อมูลเก่ียวกับ โครงการรถไฟฟ้าและข้อมูลอื่น ๆ เช่น แบบแปลนการก่อสร้างสถานีรถไฟฟ้า แบบแนวเขตทางการก่อสร้าง หนังสือเชิญทาสัญญา รับเงินค่าทดแทน ผลคะแนนสอบข้อเขียนเข้าเป็นพนักงาน รฟม. รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA) และการขอข้อมูลปริมาณ ผู้โดยสาร เป็นต้น ทั้งนี้ รฟม. ได้จัดต้ังศูนย์ข้อมูลข่าวสารอิเล็กทรอนิกส์ของ รฟม. เพื่ออานวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเข้าตรวจ ดูข้อมูลข่าวสารของ รฟม. โดยในปีงบประมาณ 2564 มีสถิติการเข้าใช้บริการ จานวน 11,610 คร้ัง
โดยสถิติการขอข้อมูลข่าวสารของ รฟม. ตามมาตรา 11 แห่งพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ประจาปีงบประมาณ 2564 มีดังนี้
1. จานวนคาขอข้อมูลข่าวสารแยกตามโครงการรถไฟฟา้
โครงการรถไฟฟา้ จานวน (ครั้ง)
สายเฉลิมรัชมงคล
9
สายฉลองรัชธรรม
3
สายสีเขียว ช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต
2
สายสีชมพู ช่วงแคราย - มีนบุรี
9
สายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว - สาโรง
9
สายสีส้ม ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย - มีนบุรี (สุวินทวงศ์)
12
สายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์ - ศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย
1
สายสีม่วง ช่วงเตาปูน - ราษฎร์บูรณะ (วงแหวนกาญจนาภิเษก)
2
การขอข้อมูลอื่นที่ไม่ใช่ข้อมูลตามโครงการรถไฟฟ้า
- การขอเอกสารแจ้งบอกเลิกสัญญาจ้างก่อสร้างอาคารเก็บเอกสาร รฟม. - การขอผลคะแนนสอบข้อเขียนเข้าเป็นพนักงานของ รฟม.
- การขอหลักฐานการชาระเงินระหว่าง รฟม. กับบริษัทคู่สัญญา
3
รวม
50
หมายเหตุ: ปีงบประมาณ 2564 ไม่มีการขอข้อมูลข่าวสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ