Page 103 - MRTA Annual Report 2021-Thai
P. 103

รายงานประจาปี 2564 101
ผลการดาเนินงานท่ีสาคัญในด้านต่าง ๆ
3. การส่งเสริมความผูกพันของบุคลากรท่ีมีต่อองค์กร
เพื่อให้พนักงานทางานร่วมกันอย่างมีความสุข มุ่งมั่น ทุ่มเท ในการทางาน รฟม. ได้ดาเนินโครงการส่งเสริมความผูกพันของ บุคลากรที่มีต่อองค์กรมาอย่างต่อเนื่อง โดยผู้ว่าการ รฟม. ได้มอบ นโยบายการสร้างความผูกพัน การให้รางวัล และยกย่องบุคลากร ประจาปี 2564 ดังน้ี
1) ส่งเสริมให้บุคลากรมีการแสดงออกถึงความผูกพันต่อ องค์กรในการพูดถึงองค์กรในแง่ดี การคงอยู่กับองค์กร และการ มุ่งมั่นในการปฏิบัติงาน โดยสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่บุคลากร ในแต่ละช่วงชีวิตการทางาน ต้ังแต่การเตรียมความพร้อมเข้าสู่การ ทางาน (Onboarding) การพัฒนาพนักงาน (Development) การ รักษาพนักงาน (Retention) และการเกษียณอายุงาน (Separation)
2) สนับสนุนการมีส่วนร่วมของบุคลากรโดยรับฟังและนาความ คิดเห็นของบุคลากรมาพิจารณาดาเนินการตามความเหมาะสม
3) ส่งเสริมให้บุคลากรแสดงพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่ ดว้ ยความซอ่ื สตั ย์ สจุ รติ มงุ่ มนั่ ทมุ่ เทตามภาระหนา้ ทที่ ไี่ ดร้ บั มอบหมาย เพื่อบรรลุเป้าหมายองค์กร
4) ส่งเสริมให้บุคลากรใช้ชีวิตการทางานและชีวิตส่วนตัวอย่าง สมดุล มีสุขภาพร่างกาย และจิตใจ ที่แข็งแรงตามหลัก Work-Life Balance
และได้ดาเนินกิจกรรม/โครงการเพ่ือส่งเสริมความผูกพัน ตาม แผนดาเนินงานส่งเสริมความผูกพันของบุคลากรที่มีต่อองค์กร ประจาปี 2564 จานวน 12 กิจกรรม/โครงการ ดังน้ี
1) กิจกรรม New wave first step
2) กิจกรรม Inno-Process
3) โครงการจัดทาระบบความก้าวหน้าในสายอาชีพ (Career
Path) และกาหนดแนวทางพัฒนาความก้าวหน้าในสายอาชีพ (Career Development Plan)
4) โครงการปรับปรุงสวัสดิการ
5) กิจกรรมยกย่องชมเชย
6) กิจกรรม MRTA Challenge
7) กิจกรรมขยับสักนิด ห่างไกลออฟฟิศซินโดรม 8) กิจกรรมแอโรบิกเพ่ือสุขภาพ
9) กิจกรรมสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความผูกพัน 10) กิจกรรมคุยกันฉันพ่ีน้อง
11) กิจกรรม Happy birthday to you
12) กิจกรรมเตรียมพร้อมรับวัยเกษียณ
ทั้งน้ี ผลการสารวจความผูกพันของบุคลากรที่มีต่อองค์กร ประจาปี 2564 ปรากฏว่า ในภาพรวมบุคลากร รฟม. มีค่าเฉลี่ย ความผูกพันต่อองค์กรเท่ากับ 4.23 ซึ่งอยู่ในระดับมากที่สุด


































































































   101   102   103   104   105