Page 102 - MRTA Annual Report 2021-Thai
P. 102

รายงานประจาปี 2564
100 การรถไฟฟา้ ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
2. การส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กร
รฟม. มีการดาเนินโครงการส่งเสริมวัฒนธรรมองค์กรใน รฟม. เร่ือยมาตั้งแต่ปีงบประมาณ 2552 โดยวัฒนธรรมองค์กร รฟม. ใน ปัจจุบัน ประกอบด้วย MRTA ดังนี้
Mastery เป็นผู้มีความรู้ความสามารถสูง พร้อมเรียนรู้ มีความ คิดริเร่ิมสร้างสรรค์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญเพ่ือพัฒนางานอย่าง ต่อเน่ือง
Respect เคารพและให้เกียรติต่อบุคคลอื่น เคารพในคุณค่า และความคิดเห็นของบุคคลอื่น ปฏิบัติต่อบุคคลอื่นด้วยการ ให้เกียรติและเท่าเทียม
Teamwork ทางานเป็นทีมเพื่อขับเคลื่อนองค์กร เรียนรู้การ อยู่ร่วมกันและร่วมมือกันทางานภายใต้เป้าหมายขององค์กร
Accountability เป็นผู้มีความรับผิดชอบ รับผิดชอบต่องาน รับผิดชอบต่อผลงาน รับผิดชอบต่อองค์กร และรับผิดชอบต่อสังคม
ในปีงบประมาณ 2564 รฟม. ดาเนินกิจกรรมเพ่ือส่งเสริม การรับรู้และแสดงพฤติกรรมตามวัฒนธรรมองค์กร รฟม. เพื่อให้ พนักงานตระหนักถึงความสาคัญของวัฒนธรรมองค์กร และกระตุ้น ให้พนักงานแสดงออกถึงพฤติกรรมที่พึงประสงค์ตามวัฒนธรรม องค์กร รฟม. จานวน 7 กิจกรรม ดังน้ี 1) กิจกรรมเสริมสร้าง บรรยากาศและพฤติกรรมท่ีดีตามประมวลจริยธรรมของ รฟม. สาหรับผู้บริหารและพนักงาน 2) กิจกรรมสื่อสารเพื่อเสริมสร้าง วัฒนธรรมองค์กร 3) กิจกรรมต้านทุจริต 4) กิจกรรม Culture Champion 5) กิจกรรมผู้นาต้นแบบ MRTA 6) กิจกรรม Risk Manager และ 7) กิจกรรม Inno-Process
ทั้งนี้ ผลการประเมินการรับรู้และการแสดงพฤติกรรมตาม วัฒนธรรมองค์กรของพนักงาน รฟม. ปรากฏว่าในภาพรวมพนักงาน ของ รฟม. มีการรับรู้วัฒนธรรมองค์กร ร้อยละ 80.40 ซ่ึงอยู่ ในระดับมาก และมีการแสดงพฤติกรรม ร้อยละ 90.00 ซึ่งอยู่ใน ระดับมากที่สุด
M
T
R A


































































































   100   101   102   103   104