Page 68 - MRTA Annual Report 2021-Thai
P. 68

รายงานประจาปี 2564 66 การรถไฟฟา้ ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
สาหรับรูปแบบการเดินทางหลัก (Main Mode) กรณีมีโครงการครบถ้วนตามแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขต กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะพบว่าในปี พ.ศ. 2572 การเดินทางด้วยยานพาหนะส่วนบุคคล (ร้อยละ 57.6) ยังคงมีสัดส่วนที่สูงกว่า การเดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะ (ร้อยละ 42.4) โดยสัดส่วนการเดินทางด้วยการใช้รถยนต์นั่งส่วนบุคคล คิดเป็นร้อยละ 41.1 รถจักรยานยนต์ คิดเป็นร้อยละ 12.4 และรถแท็กซี่ คิดเป็นร้อยละ 4.1 ทั้งนี้สาหรับสัดส่วนการเดินทางด้วยระบบรถไฟฟ้า MRT จะมี สัดส่วนเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 3.7 ในปี พ.ศ. 2551 เป็นร้อยละ 20.7 ในปี พ.ศ. 2572 โดยรูปแบบการเดินทางหลัก กรณีมีโครงการครบถ้วน ตามแผนแม่บทฯ ใน พ.ศ. 2572 แสดงดังแผนภูมิด้านล่าง
รูปแบบการเดินทางหลัก กรณีมีโครงการครบถ้วนตามแผนแม่บทระบบขนส่งมวลชนทางรางในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ใน พ.ศ. 2572
ระบบขนส่งมวลชนอื่น ๆ
21.7%
41.1%
20.7%
รถยนต์นั่งส่วนบุคคล
100%
รถไฟฟ้า MRT
รถแท็กซ่ี
รถจักรยานยนต์
12.4%
4.1%


































































































   66   67   68   69   70