Page 133 - MRTA Annual Report 2021-Thai
P. 133

รายงานประจาปี 2564 131 หมายเหตุประกอบงบการเงิน
หมายเหตุประกอบงบการเงิน
การรถไฟฟา้ ขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย สาหรับปีส้ินสุดวันที่ 30 กันยายน 2564
หมายเหตุ
สารบัญ
1 ข้อมูลทั่วไป
2 เกณฑ์ในกํารจัดทํางบกํารเงิน
3 กํารปฏิบัติตํามมําตรฐํานกํารรํายงํานทํางกํารเงินใหม่หรือปรับปรุงใหม่
4 สรุปนโยบํายกํารบัญชีที่สําคัญ
5 รํายกํารบุคคลหรือกิจกํารที่เกี่ยวข้องกัน
6 ผลกระทบจํากกํารเปลี่ยนแปลงนโยบํายกํารบัญชี
เนื่องจํากกํารนํามําตรฐํานกํารรํายงํานทํางกํารเงินใหม่มําถือปฏิบัติ
7 ข้อมูลเพ่ิมเติม
7.1 เงินสดและรํายกํารเทียบเท่ําเงินสด
7.2 ลูกหนี้กํารค้ําและลูกหน้ีอื่น
7.3 สินทรัพย์/หน้ีสินไม่หมุนเวียนท่ีถือไว้รอโอน
7.4 ค่ําจัดกรรมสิทธ์ิที่ดินระหว่ํางกํารเบิกจ่ําย/ค่ําจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินค้ํางจ่ําย
7.5 เงินฝํากธนําคําร - ค่ําจัดกรรมสิทธิ์ท่ีดิน/เงินวํางค่ําจัดกรรมสิทธิ์ที่ดินรอจ่ําย
7.6 สินทรัพย์หมุนเวียนอ่ืน
7.7 เงินอุดหนุนรอรับจํากรัฐบําล
7.8 เงินจ่ํายล่วงหน้ํา
7.9 เงินลงทุนในบริษัทร่วม
7.10 อําคํารและอุปกรณ์
7.11 สินทรัพย์โครงกํารรถไฟฟ้ํา
7.12 สินทรัพย์ไม่มีตัวตน
7.13 สิทธิกํารใช้พื้นท่ีก่อสร้ํางโครงกําร
7.14 สิทธิในสัญญําเช่ําระยะยําวรอตัดบัญชี
7.15 เจ้ําหน้ีงํานระหว่ํางก่อสร้ําง
7.16 เจ้ําหนี้อ่ืน
7.17 เงินค้ํางนําส่งคลัง
7.18 ต้นทุนทํางกํารเงินค้ํางจ่ําย
7.19 ค่ําตอบแทนสิทธิรับล่วงหน้ํา
7.20 รํายได้รอกํารรับรู้
7.21 เจ้ําหนี้ค่ําอุปกรณ์งํานระบบรถไฟฟ้ํา
7.22 เงินกู้ยืมระยะยําว
7.23 หน้ีสินตํามสัญญําเช่ํา
7.24 ภําระผูกพันผลประโยชน์พนักงําน
7.25 สินทรัพย์/หนี้สินทํางกํารเงิน
7.26 รํายได้จํากเงินอุดหนุน
7.27 รํายได้จํากกํารให้สัมปทําน
7.28 รํายได้จํากกํารพัฒนําเชิงพําณิชย์
7.29 รํายได้อ่ืน
7.30 ค่ําใช้จ่ํายในกํารเดินรถไฟฟ้ําสํายฉลองรัชธรรม
7.31 ค่ําใช้จ่ํายอื่น
7.32 ต้นทุนทํางกํารเงิน
7.33 หนี้สินท่ีอําจเกิดขึ้น
7.34 วันท่ีได้รับอนุมัติงบกํารเงิน


































































































   131   132   133   134   135